วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดวงตราแห่งเมทาทรอน ไซเลนต์ ฮิลล์

เทพเมทาทรอน (Metatron)

คือผู้ที่พิทักษ์คุ้มกัน หรือรับใช้อยู่เบื้องหลังบรรลังฆ์ของพระเจ้า
(สะกดได้หลายอย่าง เช่น Meetatron, Megatron, Merraton , Metaraon , Metatdon, Metatetron, Metathronon , Metattron, Metdatton, Methattron, Methratton, Metratton, Mattatron, and Mitatron)

Metatron เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นฑูตแห่งชีวิต เป็นผู้ที่คุ้มกันพิทักษ์ต้นไม้แห่งชีวิต และเขียนกรรมดีที่มนุษย์ทำบนโลกรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนสวรรค์ ในหนังสือแห่งชีวิต (ซึ่งรู้จักกันอีกชื่อคือบรรทึก akashic)



Metatron ตามโบราณคือพี่ชายฝ่ายวิญาณของหัวหน้าฑูตสวรรค์Sandalphon และบางตำนานว่าทั้งคู่เคยเป็นมนุษย์บนพื้นโลกมาก่อน ก่อนที่จะขึ้นสู่สวรรค์เป็นเทวฑูต

โดยเชื่อว่า Metatron คือผู้พยากรณ์เอโนค Enoch (ทายาทรุ่นที่ 7 ของอาดัม บรรพบุรุษของโนอาห์) และ Sandalphon คือผู้พยากรณ์เอรียา Elijah

บางครั้งผู้คนขอความช่วยเหลือจาก Metatron เพื่อค้นหาฤทธิ์อำนาจทางฝ่ายวิญญาณของตนเองและเรียนรู้ที่จะใช้ฤทธิ์อำนาจ นั้นถวายพระเกียรติแก่พระเจ้า และทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น
สัญลักษณ์: ในทางศิลปะ Metatron มักจะพรรณาว่ากำลังดูแลต้นไม้แห่งชีวิต

ซึ่งต่อมาบางตำนานว่า พระเจ้าผิดใจกับเทพเมทาทรอน เนื่องจากเขาไม่สามารถเจรจากับลูซิฟอร์ (พญามารในนรก) ให้หันกับมาเชื่อฟังพระเจ้าได้ และเทพบริวารของเมทาทรอน บางตนเอาใจออกห่างไม่เคารพในพระเจ้า พระเจ้าไม่ถึงกับไล่เทพเมทาทรอนจากสวรรค์เช่นซาตาน แต่ก็ไม่ค่อยเรียกใช้เทพเมทาทรอนให้ลงมาทำงานในโลกมนุษย์

ทำให้เทพเมทาทรอนปรากฏชื่อและบทบาทอยู่แต่ในคัมภีร์เก่าของพวกชาวยิวเท่านั้น

(เป็นไปได้ว่า ไซเลนต์ ฮิลล์ คือตัวแทนเศษที่เหลือจากความเกลียดชัง และหวาดกลัวที่มีต่อชาวยิว ฯ ที่ยังหลงเหลืออยู่ในใจพวกฝรั่ง ซึ่งเป็นการปลุกผียิว และเรื่องแม่มดเอามาขายใหม่)
..............

ในเรื่อง Silent hill ภาคสาม มีการกล่าวถึงดวงตราแห่งเทพเมทาทรอน (Seal of Metatron) ที่สามารถเปิดเผยรูปกายที่แท้จริง และเพิ่มพลังให้ปีศาจ

.........

Haures ฮาวเรส หรือ ฟลาวรอส (Flauros, Flavros, Flaures, Hauras, Havres)

     เป็นปิศาจตนที่หกสิบสี่ในตำรากุญแจของโซโลมอน ครองตำแหน่งเกรท-ดยุคผู้ทรงพลัง คุมแดนใต้ มี 20 - 36 กองทัพภายใต้บังคับบัญชา
 
     ฟลาวรอส จะปรากฏกายในร่างของ มนุษย์เสือดาวพร้อมด้วยอุ้งมือขนาดใหญ่ และจะเปลี่ยนเป็นมนุษย์ตามนายสั่ง (เสือสมิง?)

     ฟลาวรอส ให้คำตอบแท้จริงเกี่ยวกับทุกสิ่งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต  บอกเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การสร้างโลก ความลับของสวรรค์ และหากเป็นคำสั่งจากนาย ฟลาวรอสสามารถทรมาน และฆ่าศัตรูของนายได้ตามที่สั่ง ถึงแม้ศัตรูของนายจะเป็นปิศาจตนอื่นๆ ก็ตาม

Flauros และ Incubus ปรากฏในเกม Silent hill

โดยปีศาจ Flauros เป็นปีศาจที่ เอลิซ่าฝันถึง

ส่วน Incubus เป็นหัวหน้าปีศาจที่ร้ายที่สุดในเกม ซึ่งปรากฏตนในรูป Baphomet แบบในไพ่ยิปซี

(อาจจะเกี่ยวกับที่ แม่ของอลิซ่า ท้องอลิซ่า โดยไม่ยอมบอกว่าพ่อเป็นใครในเรื่อง Silent hill)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น