วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ราศีปีศาจที่ 53 ไคม์ (Caim) 12-16 ธ.ค.

ภาพที่ 1 ดวงตรามารไคม์ Caim
ที่มาhttps://demonsanddemonolatry.com/demon-of-the-night-president-camio-night-demon/

ราศีปีศาจที่ 53 ไคม์ Caim ประจำวันที่ 12-16 ธันวาคม


😈 ไคม์ Caim เป็นพญามารแห่งการโต้แย้ง เป็นพญามารตนที่ 53 ของพระเจ้าสุลัยมาน ไคม์จะช่วยให้ชนะการโต้แย้ง แต่ก็ส่งเเสริมเกิดการโต้แย้งที่ดุเดือดจนถึงขั้นอันตรายได้ นอกจากนี้ยังให้ความรู้ความเข้าใจในสรรพสัตว์ทั้งหลาย สามารถได้ยินเสียงน้ำได้ไวจึงช่วยเตือนเกี่ยวกับอุทกภัย หรือหาแหล่งน้ำยามแล้งได้ ซึ่งโดยมากไคม์จะปรากฏกายในรูปของอีกาแล้วค่อย ๆ แปลงเป็นมนุษย์
~ Caim demon 3d gif~

ซึ่งตำนานเกี่ยวกับอีกามีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีแล้วแต่วัฒนธรรมการนับถือนกทั่วโลกว่าจะเป็นตัวแทนของทูตสวรรค์หรือปีศาจ แต่การนับถืออีกาที่โดดเด่นมาจากเทวีแห่งสงคราม ความตายและการต่อสู้ของหมู่เกาะร็อกออล Rokall เทวีเรเวน Raven และเทวีแห่งภูติผีและสงครามของไอริส Iris เทวีมอร์ริกัน Morrígan ซึ่งมีอีกาเป็นสัญลักษณ์ และน่าจะมีความเชื่อมโยงกับตำนานนอร์ส Norse (ยุโรปเหนือ) และเซลติก Celtic (ยุโรปกลาง)
~ Karasu spirit in Japanese anime~

ซึ่งการนับถือนกมีมาแต่อารยธรรมต่าง ๆ ในสมัยโบราณ ที่เชื่อนกเป็นผู้ส่งวิญญาณผู้ตายไปสู่โลกหน้าเช่น เทพอียิปต์ จอมอินทรี หรือเหยี่ยวเทพฮอรัส horas และเทพกระสา หรือนกกระเรียน แห่งปัญญา thoth เป็นต้น

ส่วนในกรีกก็มีเรื่องนกอมตะฟินิกซ์ Phinex สาวกแห่งพระอาทิตย์ ในอินเดียมีเรื่องพญาอินทรีทอง "ครุฑ" และนกยักษ์สายฟ้า Thuderbrid ของชนเผ่าอินเดียแดง (น่าจะได้อิทธิพลจากเรื่องนกอินทรีของจอมเทพซีอุสแห่งกรีก Zeus) แต่เทพอีกาที่โดดเด่นที่สุดคือเทพอีกา "การาสุ เทนกุ" Karasu ของญี่ปุ่น


~ Karasu tengu in Japanese anime~

  😈 ซึ่งเทพการาสุ เทกุ เป็นเทพแห่งการต่อสู้ การลุกขึ้นสู้กับความอยุติธรรม และปฏิวัติอำนาจ ในญี่ปุ่นบางตำนานก็ว่าเป็นสุนัขสวรรค์ (กินซากเหมือนกัน?) และเทพแห่งการแก้แค้น 
   😈ในขณะที่มุมมองของอีกาในแง่ลบปรากฏในวัฒนธรรมต่าง ๆ เช่น  ตำนานกรีก กาเอาข่าวร้ายมาให้สุริยเทพอะพอลโล Apollo จึงสาปให้กาเป็นสีดำสนิท และผู้ที่ชอบเอาข่าวร้ายมาให้อื่นจึงถูกเปรียบกับอีกา (สำนวนกาคาบข่าวมาบอก?) ในตำนานของชาวคริสต์ที่อ้างถึงยุคน้ำท่วมโลกที่โนอาห์ Noah เอาเรือยักษ์ช่วยสรรพสัตว์และคนไว้กล่าวว่า เมื่อน้ำลดลงแล้ว โนอาห์ ให้อีกา กับนกพิราบไปหาพื้นที่ปลอดภัยที่จะอพยพผู้คนไปอยู่อาศัยโดยนกทั้งสองสัญญาว่าจะกลับมา  แต่อีกาเพียงเท่านั้นลืมสัญญาที่ให้ไว้ ดังนั้นนกพิราบจึงได้เป็นสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพ ส่วนอีกากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการหลอกลวงและเห็นแก่ตัว 
   😈 อีกายังเป็นสัญลักษณ์แง่ลบในทางพุทธศาสนา ดังเช่นเรื่องราวที่เล่าไว้ในชาดกต่าง ๆ ถึงความเห็นแก่ตัวและใจร้ายของอีกา จนมีคำเปรียบว่า "ใจดำเหมือนกา" นอกจากเรื่องพญากาเผือกมารดาของพระเจ้าห้าพระองค์ซึ่งเป็นชาดกนอกพระไตรปิฎกของชาวไต-ลาว (ตำนานไหลเรือไฟของลาว) นอกจากนี้ในปุราณะของอินเดียว่า อีกาคือพาหนะของพระเสาร์ดาวนวเคราะห์แห่งความโชคร้าย ซึ่งเป็นที่นิยมบูชาเพื่อขอให้พระองค์อย่านำโชคร้ายมาให้ แสดงให้เห็นเกี่ยวกับความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องอีกาเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น

~ Shani dev on a crow~



🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣




ภาพที่ 2 ทูตสวรรค์แห่งการสื่อสาร นานาเอล Nanael
ที่มา https://spiritualexperience.eu/nanael-angel-of-spiritual-communication/

😇 นานาเอล Nanael เทวทูตสวรรค์แห่งการสื่อสาร ในคณะมหาบดี Principalities เป็นเทพประจำวันที่ 12-16 ธันวาคม นานาเอลคือเทพยดาแห่งการสังเคราะห์ จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจเรื่องง่ายกับเรื่องต่าง ๆ ให้ความรู้เกี่ยวเทววิทยา ปรัชญา เรื่องลี้ลับ ความรู้ทางด้านธุรกิจ วิเทศสัมพันธ์ และเวทมนต์ ช่วยส่งเสริมการค้าและการสื่อสารระหว่างประเทศ ซึ่งเทวทูตสวรรค์นานาเอลจะนำพามวลมนุษย์ไปสู่ความเข้าใจในความหมายลึกซึ้งทางจิตวิญญาณ มิตรภาพ ความรัก และความศรัทธาในพระเจ้า

🏰🏠🏰🏠🏰🏠🏰🏠🏰🏠🏰

~The crow 1996-2005~

~ Kurama Karasu character in Kamisama hajimemashita , Japanese anime 2012~

~ Raven character in Teen Titans live action is TV series 2018~

~ Raven, one heroine in Teen Titans 2003-2006 anime~

~Caim/Cain demon in supernatural season 9 TV series 2014~




    😈 ไคม์ Caim และเคน Cain เป็นชื่อเดียวกันใช้เรียกพญามารของพระเจ้าสุลัยมาร และบุตรชายคนที่ 2 ของอาดัมและอีฟ ที่ฆ่าพี่ชาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น