วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ราศีปีศาจที่ 52 อัลโลเชส (Alloces) 8 -11 ธ.ค.

ราศีปีศาจที่ 52 อัลโลเซส Alloces สำหรับผู้ที่เกิดวันที่ 8-11 ธันวาคม

ภาพที่ 1 มารนอกรีต อัลโลเชส Alloces บนการ์ดเกม (card game)
ที่มา http://mythology.wikia.com/wiki/Allocer

~ Lion face in USA movie~

   😈  อัลโลเซส Alloces คือพญามารนอกรีต  ตนที่ 52 ของพระเจ้าสุลัยมานมีกองทัพผีและปีศาจ 36 กองพลในบัญชาการ โดยอัลโลเซสมักจะปรากฏกายในรูปของอัศวินมีหน้าเป็นสิงโตขี้ม้ามีขามังกร อัลโลเซส สามารถให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ ศิลปะ และการเรียนรู้อย่างมีอิสระ ทำให้มีเพื่อนที่ดี แต่ถ้าไม่ควบคุมบางครั้งก็ชักชวนให้ทำเรื่องนอกรีตได้ นอกจากนี้สามารถสร้างภัยวิบัติให้แก่ศัตรูได้


ภาพที่ 2 ดวงตราพญามารอัลโลเซสAlloces
ที่มา http://demon.wikia.com/wiki/File:Alloces.gif

~ lion ninja Maru; vintage Japanese comic on Live Action~

    ซึ่งอัลโลเซส คล้ายคลึงกับเทพโบราณมากมายในอารยธรรมต่าง ๆ ที่มีวัฒนธรรมการนับถือสิงโต เช่น เทพอียิปต์ และแอฟริกาเทพอาปาเดมัก Apademak หรือเทพมาเฮส Mahes หรือเทพซุรวัน อะหริมัน Zurvan Arhiman ซึ่งเป็นเทพแห่งกาลเวลาของเปอร์เซีย และ Narashimha นรสิงห์ของอินเดีย เป็นต้น โดยส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเทพ หรืออสูรในวัฒนธรรมได้ แต่สิงโตเป็นสัญลักษณ์พระราชา และพลังอำนาจ แม้ต่อมาในสมัยพระเจ้าสุลัยมานจะพยามเปลี่ยนให้เทพทั้งถิ่นกลายเป็นปีศาจให้หมดเพื่อให้นับถือพระยะโฮวาเป็นพระเจ้าสูงสุดเพียงองค์เดียวและยกเลิกการนับถือสัตว์ก็ตามในศาสนาคริสต์ยุคหลังก็มีการนำสัตว์ไปเป็นสัญลักษณ์ของเทพชั้นเชรูบิม Cherubim ซึ่งมี 4 เศียร คือ มนุษย์ สิงโต วัว และนกอินทรี แสดงให้เห็นถึงความนิยมการใช้สิงโตเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและการเป็นผู้นำของเหล่าเทพ ปีศาจ และมนุษย์

ภาพที่ 3 เทพหน้าสิงโตในอารยธรรมต่าง ๆ
ที่มา https://soolaba.wordpress.com/god-as-time-in-the-ancient-world/
~ Narasimhavatara~

♈♉♊♋♌♍♎♏♐♑♒♓⛎

   😇 เทวทูตสวรรค์ประจำวันที่ 8-11 ธันวาคม คือเทพอิมมิอาห์  Imamiah แห่งการปกป้องและช่วยเหลือยามสูญเสีย ซึ่งช่วยเหลือให้มวลมนุษย์ปลอดภัยด้วยความรัก ส่งเสริมให้มีศีลธรรมจรรยาอันดีงาม ทำให้พวกเราเป็นอิสระและปกป้องจากศัตรูทั้งหลาย ให้เราเรียนรู้ถึงความผิดพลาดของเรา และให้ความช่วยเหลือเมื่อเราต้องผจญกับประสบการณ์ที่ยากลำบาก


ภาพที่ 4 เทวทูตสวรรค์แห่งการปกป้องและการช่วยเหลือยามสูญเสีย


~Saint Seya old version of the 12 th  zodiac castles war~

~beast king in One punch man; Japanese comic~


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น