วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ราศีปีศาจที่ 64 ฟลาวรอส (Flauros ) ประจำวันที่ 5 -9 ก.พ.



รูปที่ 1  ฟลาวรอส และดวงตราพญาแห่งไฟสัญชาตญาณเถื่อน
ที่มา http://www.writerscafe.org/writing/GoetiaPoetry/1019327/

     😈 พญามารตนที่หกสิบสี่คือ Haures หรือ Hauras หรือ Havres หรือ Flauros จะปรากฏตัวครั้งแรกเหมือนเสือดาวที่น่ากลัวและแข็งแรง แล้วจึงกลายร่างเป็นมนุษย์ด้วยดวงตาที่ลุกเป็นไฟและใบหน้าที่น่ากลัว  ฟลารอสสามารถให้คำตอบที่แท้จริงของทุกสิ่งทั้งเรื่องในปัจจุบัน อดีตและอนาคต แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในวงเวทมนต์ ฟลารอสจะบอกแต่เรื่องโกหก นอกจากนี้ฟลารอส สามารถให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างโลกและเทพวิทยาต่าง ๆ   ปกป้องผู้อัญเชิญจากการล่อถูกล่อลวงจากวิญญาณร้ายอื่น และสามารถเผาผลาญผู้ที่เป็นศัตรูของผู้อัญเชิญได้ ถ้าผู้อัญเชิญต้องการ พญามารฟลารอสครอบครองกองทัพผีและปีศาจ 36  กองพล

😈😈😈😈


รูปที่ 2 เสือดาวในฐานผู้เสพความตาย (an eater of the Dead) ของอียิปต์
ที่มา https://www.wisdomlib.org/egypt/book/the-gods-of-the-egyptians-vol-1/d/doc6494.html

   😈 ในสมัยอียิปต์โบราณมีเทพเสือ สิงโต และแมวซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวแทนแห่งพลังอำนาจ ส่วนเสือดาวก็ถูกพบว่ามีภาพเสือดาวที่มีโดยมีหัวมนุษย์และปีกคู่หนึ่งงอกขึ้นมาจากหลัง ในหมู่รูปของ และสิงโต กริฟฟิร และสฟิงซ์

       😈 หัวมนุษย์ปีกที่ผุดขึ้นมาจากด้านหลังของเสือดาวนี้ นักโบราณคดีสันนิษฐานว่า คือรูปแบบดั้งเดิมของทูตสวรรค์ในภาพทางศาสนา  หรืออาจจะเป็นขวัญหรือวิญญาณของมนุษย์ตามความเชื่อของอียิปต์ในยุคต้น ๆ ที่มีหลายส่วนส่วนหนึ่งบินไปเทียวกับเสือดาว ส่วนหนึ่งอยู่กับศพ และรอวันคืนชีพ ในขณะที่ความนิยมส่วนใหญเชื่อว่าวิญญาณแปลงเป็นนกหรือไปกับนกเพื่อไปสู่โลกหลังความตายมากกว่า แต่ก็ยังไม่มีการค้นพบชื่อเรียกและความจริงของสัตว์ประเภทนี้อย่างชัดเจน นักโบราณคดีอีกส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าเสือดาวหัวมนุษย์มีปีกบนหลังเชื่อมโยงกับ "Devourer of Ȧmenti" ที่เรียกว่า "Ām-mit, Eater of the Dead" ซึ่งมีความแตกต่างกันของความหมายโดยนัยที่เป็นภาพลักษณ์พลังอำนาจของจระเข้ ฮิปโปโปเตมัส และสิงโต อาจจะหมายถึงความตายเองที่พรากชีวิตมนุษย์ หรือสัตว์ร้ายที่เสพวิญญาณของคนบาปในโลกมืดหลังความตาย


รูปที่ 3 เทพีเซศัต  Seshat ของอียิปต์โบราณ
ที่มา http://www.landofpyramids.org/seshat.htm

    😈 เทพีเซศัตของอียิปต์ เป็นเทพีแห่งอักษรศาสตร์ ผู้ทรงหนังเสือดาวเป็นสัญลักษณ์ก่อนที่ภาพในสมัยหลังบางภาพจจะเปลี่ยนให้เป็นเทพีมนุษย์เสือดาว จึงน่าจะเป็นที่มาของความเชื่อมนุษย์แปลงเป็นสัตว์หรือสัตว์แปลงเป็นมนุษย์ในสมัยโบราณ


รูปที่ 4 ไดอะไนซัส DIONYSOS (Dionysus) เทพแห่งไวน์ทรงเสือดาว
ที่มาhttps://www.theoi.com/Olympios/Dionysos.html

    😈 ในกรีกเทพไดอะไนซัสแห่งไวน์และงานรื่นเริงซึ่งมีบริวารเป็นเซเทอร์ Satyr มีรูปขี่เสือดาวเป็นพาหนะ แต่บางภาพก็รูปเซเทอร์ห่มหนังสือดาวเช่นกัน ซึ่งเซเทอร์เป็นตัวแทนของแรงขับทางเพศของผู้ชาย

รูปที่ 5  เยเซเบล Jezebel ราชินีของอิสราเอล Israel ผู้นับถือเทพแห่งพายุบาอัล ba'al นั่งเสือดาวเจ็ดหัว
ที่มา http://christianobserver.net/mystery-babylon-jerusalem-study-chris-white/

   😈  เยเซเบล Jezebel ราชินีของอิสราเอล Israel ผู้นับถือเทพแห่งพายุบาอัล ba'al นั่งเสือดาวเจ็ดหัวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้ต่อต้านพระเจ้าในศาสนาคริสต์ โดยเสือดาวเจ็ดเศียรคือสัตว์ร้ายในตำนานที่จะขึ้นมาทางทะเล ซึ่งนางจาเซเบลก็นับถือเทพีอาชีราห์ Asherah เทพีแห่งท้องทะเลของชาวสุเมเรียนด้วย
   
      😈 เพราะในทัศนะของศาสนาคริสต์เยเซเบลคือนางมารชั่วร้ายที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์และมีบันทึกไว้ในภาคพันธสัญญาเดิมของชาวยิว ว่านางมาจากแผ่นดินแห่งฟินิเซีย ต่อมาได้เป็นมเหสีของกษัตริย์อาหับ (Ahab), กษัตริย์คนหนึ่งของอิสราเอลผู้ซึ่งปกครองในสมัยที่เอลียาห์ (Elijah) เป็นศาสดาพยากรณ์ในศาสนาใหม่ซึ่งนับถือ พระเจ้าสูงสุดองค์เดียวคือพระเยโฮวาห์ (Yahweh) 

    😈 เนื่องจากนางเยเซเบลต้องการนำการนับถือเทพโบราณของชาวสุเมเรียน กลับมาบนแผ่นดินอิสราเอลภายใต้อำนาจสามีของนาง แทนการยอมรับนับถือพระเยโฮวาห์ของชาวอิสราเอลซึ่งเป็นศาสนาใหม่ในสมัยนั้น นางเยเซเบลจึงได้ให้สามีนางกำจัดผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าในศาสนาใหม่เป็นจำนวนมาก และนางเยเซเบลได้หมายเอาชีวิตเอลียาห์ผู้นำทางจิตวิญญาณของศาสนาใหม่ในสมัยนั้น จนเอลียาห์ต้องหนีไปและกลายเป็นช่วงที่ตกต่ำที่สุดของผู้นับถือพระเยโฮวาห์ในอาณาจักรอิสราเอล

   😈 แต่หลังจากที่สามีและบุตรชายของนางเสียชีวิตในสงครามนางก็ถูกเยฮูสั่งให้ฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยมพร้อมกับพระราชวงศ์ทั้งหมดของฝ่ายนางและสามี และเนื่องจากกษัตริย์เยฮู (Yehu) ได้รับพลังสนับสนุนจากผู้นับถือพระเยโฮวาห์ในอาณาจักรอิสราเอล กษัตริย์เยฮูจึงให้ฆ่าพวกนักบวชที่นับถือเทพพระเจ้าโบราณของชาวสุเมเรียนที่นางเยเซเบลเคยให้การสนับสนุนในดินแดนอิสราเอลทั้งหมด



รูปที่ 6 วยัฆระปาทะ ฤาษีผู้เป็นสาวกของพระศิวะ
ที่มา http://originofdance.blogspot.com/2016/05/vyaghrapada.html

   😈 วยัฆระปาทะ คือฤาษีที่มีเท้าเป็นเสือเพื่อที่ตอนเช้าจะได้ปีนต้นไม้เก็บดอกไม้มาบูชาพระศิวะ เป็นแทนของการบำเพ็ญยัญพิธีบูชาพระเจ้า ตามหลักฮินดูเรียกว่าเป็น "กรรมโยคี" (ผู้เข้าถึงพระเจ้าด้วยการปฏิบัติธรรม) เป็นสาวกของพระศิวะคู่กับ "ปตัญชลี" ฤาษีซึ่งในสมัยหลังถูกวาดให้ท่อนล่างเป็นงูเพราะเป็นผู้สอนราชโยคะซึ่งมีฐานจักระทั้งเจ็ดฐานนับจากปลายกระดูกก้นกบที่เรียกว่ากุณฑาลินี และไล่ไปตามกระดูกสั้นหลังขึ้นไปถึงกระโหลก เป็นผู้เข้าถึงพระเจ้าด้วยญาณที่เรียกว่า "ชญานี" (ผู้เข้าถึงพระเจ้าด้วยความรู้)


รูปที่ 7 วยัฆระปาทะ และปตัญชลี ของอินเดียใต้
ที่มา http://www.amymcdonald.com.au/abundantyogateacherpodcasts/2018/4/18/devoted-to-exile-vyaghrapada-and-finding-happiness-in-the-forest

     😈 มีรูปนางโยคินีร่างเสือดาวที่รัฐโอริสสาของอินเดียด้วยแต่ข้อมูลน้อยสืบหาที่มาที่ไปไม่ได้จึงไม่กล่าวถึง


รูปที่ 8 ไท่อี่จิ้วขู่เทียนจุน (太乙救苦天尊) ปราบสิงโตเก้าเศียรพาหนะของตนที่หนีมาในเรื่องไซอิ๋วที่มา https://kknews.cc/zh-cn/history/gz5vbgy.html

     😈 ไท่อี่จิ้วขู่เทียนจุน (太乙救苦天尊) ดาวดวงแรกของกลุ่มดาวมังกรเขียวมาปราบสิงโตเก้าเศียรพาหนะของตนที่หนีมาในเรื่องไซอิ๋ว  บางตำนานว่าเป็นเซียนตนเดียวกันกับอาจารย์ของนาจาในเรื่องห้องสินด้วย



😇😇😇😇😇😇

     😇 เทวทูตสวรรค์ เมฮิเอล ( Mehiel ) เป็นทูตสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์แห่งพลังไฟชีวิตเพื่อการมีชีวิตอยู่ สำหรับผู้ที่เกิดในวันที่ 5-9 ก.พ. พระองค์จะนำแรงบันดาลใจมาสู่ชีวิตมวลมนุษย์ โดยจะปรับปรุงจินตนาการความเข้าใจและสติปัญญาของมนุษย์ ทูตสวรรค์องค์นี้เป็นผู้พิทักษ์นักเขียน นักประพันธ์ และนักข่าว โดยเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์

     😇 เทวทูตสวรรค์ เมฮิเอล Mehiel เป็นนักรบที่ทรงพลังมาก พระองค์เป็นพันธมิตรที่ดีในการต่อสู้กับความชั่วร้าย ผู้นำความรู้และความเข้าใจในโลกแห่งวิญญาณ ดังนั้นพระองค์จะช่วยให้มนุษย์เข้าใจการเชื่อมโยงระหว่างจิตวิญญาณและวิทยาศาสตร์อย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ยังนำสติปัญญาอันเป็นผลมาจากสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ทุกสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิตของมนุษย์ สามารถเรียนรู้ผ่านประสบการณ์และองค์ความรู้ เทวทูตสวรรค์องค์นี้จะแนะนำกุญแจสำคัญสำหรับชีวิตที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความอุดมสมบูรณ์


รูปที่ 8 เมฮิเอล เทวทูตสวรรค์แห่งพลังไฟชีวิต
ที่มา https://guardianangelguide.com/guardian-angel-mehiel/

...........

~tarzan and the leopard woman (1946) | Tumblr~


~ Thunder Cat USA cartoon 1985-1989,2011-2012~

~ One piece 1997 upto at present~

~Cheetah vs Wander woman DC comic 2012~

~ Black panther 2018~


       😇 การเต้นเสือหรือ ปุลิกะลี หรือปุลิอาตตัม ของรัฐเกรลาและรัฐอื่น ๆ ในอินเดียใต้  อาจจะมี่ที่มาจากความเชื่อเรื่องพลังของเสือในหมู่นักรบสมัยโบราณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น