วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ราศีปีศาจที่ 72 อันโดรมาเลียส (Andromalius) ประจำวันที่16-20 มี.ค.



   😈 พญามารตนที่เจ็ดสิบสองของพระเจ้าสุลัยมานชื่อแอนโดรมาลิอัส/อันโดรมาเลียส Andromalius เป็นเทวทูตตกสวรรค์ มักปรากฏตัวในรูปแบบของมนุษย์ที่ถืองูใหญ่อยู่ในมือ มีความสามารถคือนำทั้งผู้ขโมย นักโทษผู้หลบหนี และสินค้าที่ถูกขโมยกลับมา ทำให้ค้นพบแผนการความชั่วร้ายทั้งหมด และเรื่องราวหรือสิ่งต่าง ๆ ที่มีการซ่อนเร้น นอกจากนี้พญามารตนนี้ยังช่วยลงโทษผู้ร้ายทั้งหมดและคนชั่วร้ายอื่น ๆ รวมทั้งค้นพบสมบัติที่ซ่อนไว้ อันโดรมาเลียส Andromalius อาจเปิดเผยผู้ที่ขโมยของ และผู้ที่มีกลอุบายและวางแผนชั่วร้ายต่อผู้เรียก รวมทั้งลงโทษและทำร้ายคนที่ทำร้ายหรือพยายามทำร้ายผู้อัญเชิญ พญามารตนนี้ครอบครองทัพผีและปีศาจ 36 กองพล (Legions of Spirits) 


   😈 งูเป็นสัญลักษณ์ทั้งเทพ และปีศาจ เพราะพิษงูสามารถทำให้มนุษย์ตายได้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีการพบว่ามีสัตว์มีพิษมากกว่างู อย่างเช่นกบลูกศร แมงมุมแม่มายดำ แม่ม่ายน้ำตาล ฯลฯ แต่งูเป็นสัตว์ที่มีอยู่ในพื้นที่ทั่วไปบนโลก และในน้ำ ดังนั้นมนุษย์จึงถูกงูกัดและตายด้วยพิษงู มากกว่าสัตว์อื่น ที่แม้ว่าจะมีพิษมากกว่างูแต่ก็เป็นสัตว์ในท้องถิ่นเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและมีไม่มากนัก ถ้าเทียบกับงูที่ยึดพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกไว้ เนื่องจากว่าพิษงูแม้จะทำให้หลายคนตายแต่ก็มีบางคนที่อาจจะเกิดภูมิต้านทานจากพิษงู หรือการสร้างเซรุ่มรักษาพิษงูจากเลือดของม้า ฯลฯ ทำให้งูเกี่ยวกับความตาย และการรักษาไปพร้อมกัน ดังเช่นสัญลักษณ์งูพันกันซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางการแพทย์ของกรีกโบราณ (Caduceus of Hermes Greek god) ซึ่งถัานับไปเก่าแก่กว่านั้นก็คือเทพงู และงูศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของอียิปต์ที่พิทักษ์มงกุฎและสุสานขององค์ฟาโรห์ ซึ่งอาจจะสืบทอดและพัฒนาความเชื่อสู่ตำนานเทพเจ้างูต่าง ๆ ของอินเดียจนสุดท้ายได้วิวัฒนาการมากลายเป็นความเชื่อเรื่องพญานาคในอาเซียน และมังกรบางประเภทที่เกิดจากการบำเพ็ญตบะของพญางู ในวรรณคดีจีนซึ่งรับมาจากอิทธิพลของพญานาคอินเดียที่ปรากฏในวรรณกรรมพุทธศาสนา

Caduceus of Hermes Greek god & 7 Chakras of Indian Yoga gif


  😈 เมื่องูลอกคราบเสร็จก็จะตัวใหญ่ขึ้น ไปตามการเจริญเติบโต และมีสีสันสดใสขึ้น ทำให้ชาวจีนมองว่าการลอกคราบของงูทำให้กลับเป็นหนุ่มสาวใหม่  ในความเชื่อของจีนแม้ว่างูจะไม่ใช่สัตว์ที่เป็นอมตะ (ฆ่าก็ตาย) แต่ก็มีอายุที่ยืนยาวมาก พอ ๆ กับพญาเต่าที่มีอายุยืนเพราะเคลื่อนที่ช้า ทำให้เต่าและงู เป็นสัตว์เทพประจำทิศ และฤดูกาลทั้งสี่ของจีนคือ มังกรเขียวฤดูใบไม้ผลิทิศตะวันออก เสือขาวฤดูแล้งทิศตะวันตก นกเพลิงแดงฤดูร้อนทิศใต้ และเต่างูดำฤดูหนาวทิศเหนือ ดังนั้นทั้งงูและเต่าจึงเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุที่ยืนยาวของฤดูกาลและโลกใบนี้

Black snake & tortoise chinese constellation gif


 😈 ตามทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (psychoanalysis theory of sigmund freud) งูเป็นสัญลักษณ์ของอวัยวะเพศชาย ซึ่งเมื่อเกิดแรงขับทางเพศขึ้นในวัยสาวสตรีสมัยก่อนบางคนจะฝันเห็นงู เพราะความปรารถนาทางเพศที่ถูกกดดันตามการเจริญวัยและสรีรภาพ จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้คนสมัยโบราณว่าถ้าฝันเห็นงูรัดแสดงว่าจะพบเนื้อคู่ ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะช่วงนั้นสตรีถูกแรงขับจากฮอร์โมนทางเพศให้สนใจเพศชายมากกว่าปกติ แต่อย่างไรก็ตามการฝันเห็นงูอาจจะเกิดจากความหวาดกลัวต่องูที่เป็นตัวแทนของอวัยวะเพศชายที่เกิดจากความกังวลในเรื่องเพศสภาพ และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามมีการใช้งูเป็นสัญลักษณ์ของอวัยวะเพศชายและการล่อลวงทางเพศมีมาตั้งแต่สมัยยุคโบราณ อย่างเช่นจากซาตานในคริสตศาสนา ที่ซาตานปลอมมาเป็นงูเพื่อให้อาดัมและอีฟทำผิดกฎของพระเจ้าโดยการแอบโขมยกินผลไม้ต้องห้าม (มีผู้ตีความว่าคือการลักลอบมีเพศสัมพันธ์กัน) ทำให้อาจจะมองได้ว่า ซาตานคือด้านมืดของอาดัม และลิลิธ (ชายาของซาตานที่เคยเป็นภรรยาคนแรกของอาดัม) คือด้านมืดของอีฟผู้ถูกตัณหา มีสัญลักษณ์เป็นงู (อวัยวะเพศชาย) ครอบงำ ดังนั้นงูซึ่งมีสรีระยืดยาวได้เหมือนอวัยวะเพศชายที่สตรีหวาดกลัวอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของตัณหา ความต้องการและความทะยานอยากในทางเพศที่มีกันทั้งหญิง และชาย ภาพวาดไพ่ทาโร ที่มีบุรุษหรือสตรีที่ถูกลามด้วยโซตรวนของซาตานหรือภาพบุรุษและสตรีที่ถูกพันธนาการด้วยงู หรือนางกินรีที่ถูกบ่วงนาคบาศคือตัณหานั้นโอบรัดจึงมีนัยไม่แตกต่างกันมากนัก นอกจากนี้ในตำนานจีนเรื่องการสร้างโลกมีหลายตำนาน แต่ตำนานหนึ่งว่า เมื่อน้ำท่วมโลกเจ้าแม่หนี่วา และสวามีคือพระบรรพราชาฟูซี (พระมนูและนางศัตรูปา ของจีน) ไปหลบอยู่ในน้ำเต้าแล้วก็ผลิตมนุษย์ในนั้นกัน เมื่อสิ้นสุดน้ำท่วมโลกก็พาพวกมนุษย์ออกมา (ตำนานนี้ขัดแย้งกับเรื่องเจ้าแม่หนี่วาอุดรอยรั่วของสวรรค์ในสมัยหลัง ไม่ว่าจะเป็นไซอิ๋ว หรือห้องสิน) นอกจากนี้ยังมีรูปภาพโบราณของจีนที่ เจ้าแม่หนี่วา และพระบรรพราชาฟูซีมีทอนร่างเป็นงูพันกันรายล้อมไปด้วยดาราจักรต่าง ๆ เป็นสัญลักษณ์ของการสร้างโลกและจักรวาล ร่วมถึงบทอัศจรรย์ของเจ้าแม่หนี่วา และพระบรรพราชาฟูซี แบบสุภาพ

Nuwa & Fuxi of Chinese fairy tales


😇😇😇😇😇

  😇 มูเมีย/ มูมิอาห์ Mumiah เป็นเทวทูตสวรรค์แห่งความตายและการเกิดใหม่ พระเป็นผู้ช่วยของจิตวิญญาณ (psychics) เพราะพระองค์ช่วยปรับปรุงการรับรู้ประสบการณ์สัญชาตญาณในส่วนลึกของมวลมนุษย์ พระองค์เป็นผู้อุปถัมภ์ของการเริ่มต้นใหม่และการตัดสินใจที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เทวทูตสวรรค์มูมิอาห์ Mumiah ช่วยให้พวกเรามีเมล็ดแห่งชีวิตใหม่ เพราะพระองค์เป็นผู้ประกาศการสิ้นสุดรอบและจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ดังนั้นมวลมนุษย์ควรขอการชี้นำจากพระองค์เพื่อที่จะสามารถเข้าใจกฎของการกลับชาติมาเกิด ที่เป็นทั้งจุดจบและการเกิดใหม่ นอกจากนี้พระองค์สามารถช่วยทำให้โครงการต่าง ๆ ของผู้ใดก็ตาม ที่พวกเขาเริ่มต้นสิ้นสุดลง ด้วยความสำเร็จ หรือยกเลิกโครงการที่ไม่มีประโยชน์ เพราะมีผลเสียมากกว่าผลดี  มูมิอาห์ เทวทูตสวรรค์แห่งการเกิดใหม่ (Mumiah Angel of Rebirth) สามารถช่วยให้มวลมนุษย์บรรลุความสำเร็จ และช่วยให้ความฝันของทุกคนเป็นจริง

 😇 นอกจากนี้ มูมิอาห์ เทวทูตสวรรค์แห่งการเกิดใหม่ Mumiah Angel of Rebirth เป็นผู้ที่ควรสวดอ้อนวอนเมื่อใคร ๆ ก็ตาม รู้สึกกลัวประสบการณ์ลึกลับ และสัญชาตญาณเถื่อน พระองค์สามารถบันดาลจุดจบและจุดเริ่มต้นให้สำเร็จได้โดยง่าย พระองค์สามารถช่วยเหลือทุกคนให้มีความรู้เรื่องการกลับชาติมาเกิด มูมิอาห์ Mumiah สามารถช่วยมวลมนุษย์ให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด พระองค์สามารถทำให้ทุก ๆ คนเข้าใจชีวิตอันเป็นนิรันดร์กับพระเจ้า พระองค์สามารถรักษาพฤติกรรม และโรคทางใจ เช่นความสิ้นหวัง การซึมเศร้า การปิดกั้นตนเองจากความผิดหวัง หรือแนวโน้มที่จะยอมแพ้ ฯลฯ มูมิอาห์ เทวทูตสวรรค์แห่งการเกิดใหม่ Mumiah Angel of Rebirth จะอยู่เคียงข้างทุก ๆ คน ผู้ประสบกับการล่มสลายยุบสูญเสียคนที่พวกเขารัก นอกจากนี้พระองค์ยังผลักดันมนุษย์ให้ต่อสู้กับผู้ที่ทำผิดกฏของธรรมชาติ และศีลธรรมอันดี ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์แต่เข้มแข็ง


ที่มา https://spiritualexperience.eu/mumiah-angel-of-rebirth/

😇😇😇😇😇

Andromalius demon's incarnation in cartoons and films


Snake boy in Kuroshitsuji (Black Butler) Japan Anime 2016


Orochimaru master Vs Sasuke

Kabuto Yakushi 


Kabuto Yakushi 


Kabuto Yakushi 

Kabuto Yakushi 

 The Naruto Shippuden Japan Anime,  2014



Horns , USA film 2013


Jafar, magician and a villain character in aladdin walt disney cartoon 1992



Part 2, 2011

Part 1, 2010
                 
              Nagini and Voldemort  in  harry potter and deathly hallows part 2 & 1
, USA film 2010-2011


Basilisk in Harry Potter and the Chamber of Secrets , USA film 2002

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น