วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ราศีปีศาจที่ 70 ซีเร (Seere ) ประจำวันที่ 6-10 มี.ค.

    ที่มา https://www.deliriumsrealm.com/seere/

     😈 ซีเร Seere เป็นพญามารตนที่ 70 ของพระเจ้าสุลัยมานผู้รับใช้เจ้าชายแห่งนรก "อาเมมอน" Amaymon ซีเร Seere ควบคุมกองทัพผีและปีศาจ 26 กองพล ซีเร Seere มักปรากฏเป็นชายร่างงามพูดได้คล่องแคล่ว ขี่ม้ามีปีกที่ว่องไวในการบิน เปรียบได้กับอัศวินแห่งความมืดหรือนรก
         😈 ซีเร Seere มีความสามารถในการค้นหาและกู้คืนสินค้าที่ถูกขโมยค้นพบและเผยสมบัติที่ซ่อนอยู่ให้กับผู้อัญเชิญ ซีเร Seere สามารถพาไป หรือส่งข้อความไปในที่ต่าง ๆ ได้ในพริบตา ช่วยให้คาถาและการกระทำเวทมนต์อื่น ๆ ได้ผลอย่างรวดเร็ว
         😈 ซีเร Seere มีความสามารถในการควบคุมเวลาเมื่อมีการร้องขอโดยผู้เรียก ซีเร Seere เป็นพญามารที่มีอัธยาศัยดีซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้อันเชิญ และจะทำทุกสิ่งที่ผู้เรียกร้องปรารถนาอยู่เสมอ
        😈 ซีเร Seere มีความสามารถในการให้พรแก่ผู้อันเชิญให้มีชีวิตที่ยืนยาว ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งหรือความอ่อนแอทางจิตใจ

      ตำนานวีรบุรุษกับม้าบินของกรีก

        

      Clash of the Titans USA film 2010

          😈 เพกาซัส Pegasus เกิดมาจากนางกอร์กอน เมดูซ่า Meduza ซึ่งถูกวีรบุรุษเพอร์ซิอุส Perseus ฟันคอ ในขณะที่เลือดจากลำคอพุ่งกระเซ็นนั้น เพกาซัสก็กระโจนออกมาจากลำคอของนาง เพกาซัส Pegasus เป็นพี่ของคริสซาออร์ Chrysaor พระเจ้าแผ่นดินไอเบียเรีย (Iberia)  ซึ่งก็เกิดมาหลังจากนั้น ไม่มีใครสามารถปราบเพกาซัสได้เลย ตอนที่เพกาซัสเกิดมาใหม่ ๆ และออกวิ่งอย่างคึกคะนองนั้น น้ำที่กระเซ็นจากรอยเท้าที่เพกาซัสวิ่งก่อให้เกิดน้ำพุสวยงามที่เหล่ากวีและศิลปินชื่นชมกัน คือ น้ำพุฮิปโปครีนี Hippocrene   ที่ว่ากันว่า หากใครได้ดื่มน้ำพุนี้แล้ว จะได้รับพรให้กลายเป็นกวีเอก  
         😈เพกาซัสโดนปราบโดยเด็กหนุ่มรูปงามชาวเมืองโครินทร์ คือ เบลเลอโรฟอน Bellerophon เบลเลอโรฟอนเป็นโอรสของกษัตริย์เมืองโครินท์ คือ กลอคุส เนื่องจากเบลเลอโรฟอนได้ขี่เพกาซัสปราบสัตว์ประหลาดร้ายไคเมร่า ด้วยการช่วยเหลือของเทพีอาเธน่า Athena แต่ต่อมา เบลเลอโรฟอน Bellerophon ต้องการไปให้ถึงยอดสูงสุดของเขา Olympus คือสวรรค์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากจอมเทพซุส Zeus พระองค์จึงเสกตัวต่อไปต่อยม้าบินเพกาซัสจนทำให้ม้าบินเพกาซัสดีดเบลเลอโรฟอน Bellerophon ตกมาตายที่โลกมนุษย์ ส่วนม้าบินเพกาซัส Pegasus ก็ได้ถูกจอมซุสยึดไปกลายเป็นเทพพาหนะในสวรรค์ โดยทำหน้าที่คอยเก็บสายฟ้าให้จอมเทพซุส Zeus
         😈ในสมัยต่อมามีการแทนที่เบลเลอโรฟอน  Bellerophon ในฐานะผู้ฝึกสอนและผู้ขับขี่ของ Pegasus โดย เพอร์ซิอุสPerseus ซึ่งเป็นวีรบุรุษทางวัฒนธรรมที่คุ้นเคยมากกว่านั้นไม่ได้เป็นเพียงข้อผิดพลาดของจิตรกรและกวียุคหลัง เพราะช่วงการเปลี่ยนภาพดังกล่าวเป็นการพัฒนาของยุคคลาสสิคซึ่งต่อมาได้กลายเป็นภาพมาตรฐานในช่วงยุคกลางและได้รับการรับรองจากกวีชาวยุโรปยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการ ทำให้ต่อมา Pierre Corneille ได้วาดภาพที่ Perseus ขี่ Pegasus ไปช่วยเหลือเจ้าหญิงแอนโดรเมดา Andromède รวมถึงปฏิมากร Émile Louis Picault ได้สร้างประติมากรรมเพกาซัสที่มีเพอร์ซิอุสขี่ในปี ค.ศ. 1888
        😈 โดยมีการสร้างตำนานว่าเมื่อเพอร์ซิอุสจะไปช่วยเจ้าหญิงแอนโดรเมดานั้น จอมเทพซุส หรืออาเธน่าส่งม้าบินเพกาซัสมาช่วยด้วยทำให้เพอร์ซิอุสปราบอสูรกายแห่งท้องทะเลคือ เคตัส Cetus ของเทพโปไซดอน  Poseidon ลงได้

       😇😇😇😇

   😇 ชาบาเมียห์/ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation) ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์ของการวิวัฒน์ดังนั้นพระองค์สามารถเปลี่ยนความชั่วร้ายให้ดี พระองค์สามารถช่วยให้มนุษย์เข้าใจและใช้กฎการสั่นพ้อง พระองค์จะนำความรักที่ไม่มีเงื่อนไขมาสู่ชีวิตมวลมนุษย์ ประเภทของความรักที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation) สามารถช่วยให้คุณรักษาฟื้นฟู รังสรรค์ใหม่ สร้างความสามัคคี และความสมดุลอีกครั้ง ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นทูตสวรรค์ของการเปลี่ยนแปลง พระองค์สามารถเปลี่ยนจิตวิญญาณทางสังคมของมวลมนุษย์ และสนับสนุนความคิดที่รู้แจ้ง พระองค์สามารถช่วยคนที่ตายเพื่อก้าวเข้าสู่โลกวิญญาณ ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation) สามารถช่วยให้มนุษย์เชี่ยวชาญการใช้สัญชาตญาณเพื่อเดินทางในโลกคู่ขนานได้ (ทั้งโลกนี้และโลกหน้า)

   😇 ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation) เป็นผู้ที่มวลมนุษย์ควรสวดอ้อนวอนเมื่อ มนุษย์ทั้งหลายอับจนหนทางด้วยความไม่รู้และความขัดแย้ง พระองค์สามารถช่วยมนุษย์ทุกคนในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เช่น ปัญหาสุขภาพโรคที่รักษาไม่หาย ความทรงจำและความรู้สึก ในแง่ลบ ชาบามิอาห์ Jabamiah สามารถช่วยมนุษย์ให้เปลี่ยนแปลงสิ่งชั่วร้ายหรือสิ่งเลวร้ายใด ๆ ในชีวิตของพวกเขา ด้วยอธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระองค์ เมื่อใครก็ตามรู้สึกขาดความรักหรือสะสมความรู้สึกด้านลบ Jชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation) สามารถรักษาเยียวยาพฤติกรรมและความคิดเหล่านั้น เช่น ความกลัวการเปลี่ยนแปลงและความตาย ความไม่เข้าใจความดีและความชั่ว 


ภาพ ชาบามิอาห์ Jabamiah เป็นเทวทูตสวรรค์ของการวิวัฒน์และเปลี่ยนแปลง (Angel of Alchemy And Transformation)
ที่มา https://spiritualexperience.eu/jabamiah-angel-of-alchemy-and-transformation/

😇😇😇😇

The Seere demon's Incarnations in Cartoons and Films



All ghost in Halloween Night on Bald Mountain Chernabog

  
Fantasia Walt Disney Anime 1940


Demon Pegasus in Hercules  Walt Disney Anime 1997


Skull knight in Berserk, Japan Anime 1989 - 2017

Rider Medusa on Pegasus, Fate/stay night Japan Anime 2004-2006


Witch king of Nazgul in Lord of the ring, USA cartoon & film 1978-2001

Black Pegasus in Saint Seiya , Japan Anime 1986-2018

Valkyrie of Asgardian Valkyrior in Thor ragnarok (2017)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น