วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ราศีปีศาจที่ 71 ดันทาเลียน (Dantalion) ประจำวันที่ 11-15 มี.ค.




ที่มา https://demonsanddemonolatry.com/demon-of-the-night-duke-dantalion-night-demon/


   😈“ พญามารตนที่ 71 ดันทาเลียน พญามารแห่งความรอบรู้ จะปรากฏในรูปแบบของผู้ชายที่มีใบหน้าหลายหน้าหรือหลายเศียร ทั้งชายและหญิง ซึ่งมักจะถือหนังสือที่มือขวา มีความสามารถในการให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะและวิทยาศาสตร์ และเปิดเผยความลับของมนุษย์ทุก ๆ คน พญามารตนนี้รู้ความคิดของชายหญิงทั้งหมดและสามารถเปลี่ยนแปลงพวกเขาตามความประสงค์หรือต้องการของผู้เรียก สามารถทำให้เกิดความรักและแสดงความคล้ายคลึงกันของบุคคลใด ๆ และสร้างมโนภาพมายาให้มนุษย์หลงอยู่ในจินตภาพของตนเอง พญามารตนนี้ควบคุมทัพผีและปีศาจ  36 กองพล 


Brahma Deva


Maha Vishnu





Vishwa Karma


Sada Siva




Skandha Kumara


Gaytri Devi





Pancha Mukhi Hanuman


Dattatreya Rishi

วิศวรูป


  😈  "วิศวรูป" Vishvarupa (มาจากคำว่า วิศวะ viśva "ทั้ง", "เอกภพ" สมาสกับคำว่า "รูปะ" rupa รูป, รูปแบบ แปลว่า ทุกรูป "All-formed" หรือ "Omniform" ของพระเจ้า ที่มีอยู่ในจักรวาล) คำว่าวิศวรูปปรากฏขึ้นครั้งแรกในชื่อ  "ตริสิรัส" Trisiras, บุตรชายสามคนของ ตฺวสฺตระ Tvastr, ผู้สร้างเวท - พระเจ้าผู้ประทานรูปแบบให้กับมนุษย์ทุกคน  ในคัมภีร์ฤคเวท Rig Veda นั้นอธิบายถึงการสร้างหลายรูปแบบและการมีอยู่หลายรูปแบบในแหล่งกำเนิดของจักรวาล  คำว่า วิศวรูป Vishvarupa ยังใช้สำหรับเทพต่าง ๆ เช่น พระโสมะ Soma (ฤคเวท Rig Veda), พระประชาปติ Prajapati (อถรฺวเวท Atharva Veda), พระรุทระ Rudra (อุปนิษัท Upanishad) และพระพรหม Brahman (ไมตระยานิยา อุปนิษัท Maitrayaniya Upanishad) นอกจากนี้ในอถรฺวเวท Atharva Veda ใช้คำนี้มีความหมายแฝง เช่น เจ้าสาวได้รับพรจากวิศวรูป Vishvarupa (หมายถึงได้พรทุกรูปแบบ)  ให้มีความรุ่งโรจน์และลูกหลาน

 😈ต่อมาวิศวรูป Vishvarupa ถูกกล่าวถึงว่าเป็นรูปแท้จริงของพระกฤษณะ หรือพระเจ้าสูงสุดใน คัมภีร์ภควัทคีตา Bhagavad Gita (ศตวรรษที่ 2 ก่อนคริสตศักราช) และจากนั้นในปุราณะต่าง ๆ Puranas (พันปีก่อนคริสตกาลถึงคริสตศตวรรษที่ห้า 1000 BCE - 500 CE) มีการเชื่อมต่อกับพระวิษณุ และกฤษณะกับวิศวรูป Vishvarupa ที่อ้างถึงภควัทคีตา Bhagavad Gita โดยได้รับการขยายความว่าพระองค์คือปุรุษะ Purusha ผู้เป็นพระเจ้าสูงสุดมีรูปแท้จริงคือพันหัวพันตาและพันเท้า พระองค์ครอบงำจักรวาล และเป็นพระวิศวกรรม Vishvakarma คือผู้สร้างจักรวาล

 😈 วิศวรูป Vishvarupa ถูกกล่าวถึงเป็นอวตารของพระนารายณ์ในตำราประเภทปัญจราตฺระ  Pañcaratra เช่น สตฺวตะ สาหิตะ Satvata Samhita และอหิรพุธนฺยะ สาหิตะ Ahirbudhnya Samhita (ซึ่งพูดถึง 39 อวตารของพระนารายณ์) รวมทั้งวิษณุธรฺโมตฺตระ ปุราณะ Vishnudharmottara Purana ที่กล่าวถึง 14 อวตารของพระนารายณ์

  😈 วิศวรูป Vishvarupa ยังใช้ในบริบทของวามนาวตารซึ่งเป็นปางที่พระนารายณ์อวตารเป็นคนแคระ  (Vishnu, Vamana) ในหิริวํศะ Harivamsa วามานาเดินทางมาถึงพิธีถวายทานของพญาอสูรเจ้ากรุงพาลในฐานะพราหมณ์น้อยร่างแคระและขอให้ที่ดินเพียงสามก้าวเป็นของบริจาค เมื่อได้รับการถวายด้วยการหลั่งน้ำให้ทานของพญาอสูร พระวามนาวตาร (Vamana) ก็แสดงวิศวรูป Vishvarupa ซึ่งบรรจุสรรพสิ่งทั้งหลายในนักรวาล และเทพต่าง ๆ ไว้ในร่างกายของพระองค์ ดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เป็นดวงตาของพระองค์ แผ่นดินโลกเป็นวิษณุบาท ส่วนสวรรค์เป็นพระเศียรของพระองค์ เทพเจ้าต่างๆ สิ่งมีชีวิตบนท้องฟ้าเช่น เทพ วสุ Vasus, เทพมารุต Maruts, เทพอัศวิน Ashvins, ยักษะ Yakshas, คันธรฺวะ ​​Gandharvas, อัปสระ Apsaras ต่าง ๆ พระคัมภีร์เวทและการประกอบยัญชพิธี อยู่ในร่างกายของพระองค์ ดังนั้นด้วยการก้าวเพียงสองก้าวของพระองค์ พระองค์ทรงได้รับคืนสวรรค์และโลกมนุษย์ ส่วนก้าวที่สามได้ประทับไว้เป็นมงคลบนเศียรของเจ้ากรุงพาลซึ่งยอมรับความเป็นเทพสูงสุดของพระนารายณ์ ดังนั้นเจ้ากรุงพาลจึงถูกไว้ชีวิต แต่เนรเทศไปยังดินแดนบาดาลโลก Patala

 😈 คำว่า "วิศวรูป" Vishvarupa ยังถูกใช้กับเทพสูงสุดในนิกายต่าง ๆ ซึ่งก็มีรูปที่ครอบงำจักรวาล มีหลายหน้า มีการแพร่หลายอยู่ทั่วจักรวาล โดยอาจจะเรียกว่าวิศวรูป หรือใช้ศัพท์ที่แตกต่างไป เช่น หนุมานแสดงวิศวรูปในรามายณะก็คือหนุมาน แสดงเป็นปัญจมุขี มีห้าหน้า หรือ เอกาทศมุขี (หนุมานสิบเอ็ดหน้า) หรือพระศิวะปางวิศววิราตรูป หรือศิวะวิราตรูป, รูปวิศวกรรมปางมีหลายเศียร เจ้าแม่มหากาลี อาทิปราศักติ ฯลฯ ก็มีลักษณ์ของวิศวรูป ทรฺศนฺ vishvarupa Darshan ซึ่งเป็นตัวแทนจักรวาลของเทพ เทวี ฤาษี และอสูร ซึ่งมีทั้งความดีและไม่ดีตามที่รับรู้กันได้ตามกระแสความเป็นไปของโลกแล้วแต่การนับถือเฉพาะเจอะจงกันไปตามแต่นิกายฮินดูธรรมนั้น ๆ ว่าจะนับถือเทพ เทวี ตนใดเป็นพระเจ้าสูงสุด

วิศวรูปของเทพฮินดู


ทศกัณฐ์ (ราวณะ) แสดงวิศวรูปในรามายณะ


กฤษณะแสดงวิศวรูปในภควัทคีตา คัมภีร์ภควัทตัม ปุราณะ และมหาภารตะ

Multi-headed/faced Gods


Multi-headed Demons/Beasts



😇😇😇😇😇

  😇 ไฮอาเอล / ไฮยาเอล (Haiael, Haiaiel หรือ Haiyael  ) เป็นทูตสวรรค์ และนักรบศักดิ์สิทธิ์ของกองทัพสวรรค์ของพระเจ้า พระองค์มีเทพศาสตราคือดาบ (เป็นสัญลักษณ์ของแยกแยะ) และโล่ (เป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องจากแสงสว่างและรัศมี) ไฮอาเอล Haiael เทวทูตสวรรค์แสดงถึงการปกป้องอันศักดิ์สิทธิ์ พระองค์จะช่วยให้มนุษย์ทำสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรมและตัดสินใจอย่างดีที่สุด ช่วยให้มนุษย์มีสติปัญญาที่เปิดกว้างและวิญญาณปกป้องในทุกสิ่งที่ตนกระทำ พระองค์ปกป้องมวลมนุษย์และช่วยให้มนุษย์บรรลุชัยชนะด้วยความกล้าหาญและความฉลาดในชีวิตประจำวันของตนเอง นอกจากนี้พระองค์ยังนำแนวคิดและแนวคิดใหม่ ๆ มาให้มวลมนุษย์ ดังนั้นเราทุกคนสามารถเปลี่ยนโลกและทำให้มันเป็นสถานที่ที่ดีขึ้น   ไฮอาเอล เทวทูตสวรรค์ผู้เป็นนักรบศักดิสิทธิ์ (Haiael Angel of  Divine Warriors) สามารถช่วยให้มนุษย์เป็นผู้รับที่ดีกว่าสำหรับแรงบันดาลใจอันศักดิ์สิทธิ์ Divine Inspiration

  😇 ไฮอาเอล เทวทูตสวรรค์ผู้เป็นนักรบศักดิสิทธิ์ (Haiael Angel of  Divine Warriors) สามารถปกป้องเราจากการโจรกรรมและผู้ก่อการร้าย พระองค์ยังปกป้องมนุษย์จากอันตรายที่เกี่ยวกับเวทมนต์พลังแห่งความมืดและความชั่วร้าย อธิษฐานเผื่อความช่วยเหลือของพระองค์เมื่อใคร ๆ ก็ตามพบกับคนลวง คนชั่ว และคนโกหก ไฮอาเอล เทวทูตสวรรค์ผู้เป็นนักรบศักดิสิทธิ์ (Haiael Angel of  Divine Warriors) สามารถแก้ไขพฤติกรรมเช่นการทรยศการไม่ลงรอยกัน การกดขี่ข่มเหง การกดขี่ เผด็จการทัศนคติที่แย่ และความพยาบาท นอกจากนี้พระองค์ยังสามารถแก้ไขความขัดแย้ง การแตกแยก สงครามและการคอร์รัปชั่น



😇😇😇😇😇

Dantalion demon's incarnation in films and cartoons


Envy brotherhood , Japan anime 2009-2010


kishin asura the villain in soul eater, Japan anime 2004-2013



The ravan vadh scene in ra one bollywood film 2011




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น